กิจกรรมเพื่อสังคม
โมชิ ร่วมสภากาชาดไทย สนับสนุนแคมเปญ 'บุญจักษุ' สร้างโอกาสให้ผู้ป่วยกระจกตาพิการ

บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนแคมเปญ "บุญจักษุ (บุน-ยะ-จัก-ษุ)" ของศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ผ่านการเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2568 ที่ห้องประชุมราชมณเฑียร โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยคุณพลอยนภัส บุญสงเคราะห์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานสำคัญครั้งนี้
งานแถลงข่าวดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์การบริจาคดวงตาและระดมพลังเครือข่ายภาคเอกชนในการช่วยเหลือผู้ป่วยกระจกตาพิการที่รอคอยโอกาสฟื้นฟูการมองเห็น โดยมีคุณกฤษฎา บุญราช ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทยและผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชนหลายองค์กรที่ร่วมสนับสนุน ภายในงานยังมีการจัดเสวนา "พลังแห่งการให้ สู่ตาสดใสของผู้รับ" ที่นำเสนอเรื่องราวสะเทือนใจผ่านมุมมองของจักษุแพทย์จากโรงพยาบาลราชวิถี ตัวแทนผู้ป่วยที่ได้รับการปลูกถ่ายกระจกตาสำเร็จ และทายาทผู้บริจาคดวงตาที่ส่งต่อของขวัญแห่งการมองเห็น ซึ่งช่วยสร้างความเข้าใจลึกซึ้งและจุดประกายแรงบันดาลใจในการส่งต่อพลังแห่งการให้
การมีส่วนร่วมในครั้งนี้สะท้อนกลยุทธ์ GIVE ของ MOSHI ที่ขับเคลื่อนปณิธาน "Let us be part of your everyday life" ผ่านการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันก็สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมด้วยการสร้างคุณค่าร่วมให้ทุกฝ่าย และเสริมพลังให้ชุมชนมีส่วนร่วมสร้างอนาคตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นการแปลงปณิธานขององค์กรสู่การปฏิบัติจริงเพื่อสร้างความยั่งยืนในทุกมิติของชีวิต
โมชิ ขอเชิญชวนร่วมแสดงความจำนงบริจาคดวงตาผ่านแอปพลิเคชัน "บริจาคดวงตา-อวัยวะ" หรือ https://eyeorgandonate.redcross.or.th
