ไอเดียรักษ์โลกง่าย ๆ กับ Moshi Moshi

27 พฤษภาคม 2565

1. พกถุงผ้าติดตัว

Say no to plastic bags Moshi Moshi ขอชวนทุกคนหันมาใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติกกัน เริ่มต้นได้ง่ายๆเพียงหาถุงผ้าคู่ใจติดตัวไว้เสมอ มีโอกาสปฏิเสธรับถุงพลาสติกเมื่อไหร่ก็สามารถเอาของใส่ ถุงผ้าที่เราพกกันได้ทุกเวลา Moshi Moshi เรามีถุงผ้าน่ารักๆ เก็บของจุ คุณภาพดี มาแชร์เป็นไอเดียในการ ช่วยลดการเกิดขยะกัน

2. แก้วน้ำที่ใช้ซ้ำได้

จึงแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ แต่เชื่อได้ว่า “สิ่งนี้ช่วยได้จริง” เพราะการสั่งเครื่องดื่มเพียง 1 แก้ว ที่ ใช้ภาชนะแบบใช้ครั้งเดียว Single use plastic ของคุณอาจก่อให้เกิดขยะพลาสติกสูงถึง 5 ชิ้น โดยไม่ได้ ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำพลาสติก, ฝาปิด,หลอดพลาสติก,ซองใส่หลอดหรือถุงพลาสติกสำหรับใส่แก้วน้ำ แต่ ทุกคนใช้เวลาในการใช้พลาสติกเหล่านั้นเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น Moshi Moshi ขอนำเสนอให้ทุกคนพก แก้วน้ำชนิดที่ใช้ซ้ำได้สำหรับซื้อเครื่องดื่มแก้วโปรด คุณก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะลงได้ โดย Moshi Moshi มีแก้วน้ำหลากหลายชนิดให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานในทุกๆวัน

3. ลดการใช้กล่องโฟมหรือถุงพลาสติกใส่อาหาร

อย่างที่รู้ๆกันว่ากล่องโฟมนั้นมีสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและใช้เวลาย่อยสลายนาน การที่เราพก กล่องอาหารไปทานที่ทำงาน หรือใส่อาหารที่ซื้อจากข้างนอกกลับมากินบ้าน ก็นับเป็นการช่วยลดขยะที่เกิด จากภาชนะแบบที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง Moshi Moshi ขอแนะนำกล่องอาหารที่สามารถใช้ซ้ำได้ สีสันสดใสผลิต จากพลาสติกคุณภาพดี ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีฟังก์ชันให้เลือก ตัวล็อกสี่ด้านที่ช่วยเก็บกลิ่นอาหาร รักษาความสดใหม่ได้เป็นอย่างดี สะดวกสบายกว่าเดิมเพราะมาพร้อมกับช้อนส้อมเข้าชุดกัน ช่วยให้มื้อ อาหารของทุกคนสะดวกรวดเร็วแถมช่วยลดขยะในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย